Kinh nghiệm du lịch Nha Trang dành cho những tín đồ du lịch

Thứ sáu - 27/09/2024 14:11
Ngoài vui chơi trên biển, du khách có thể tham quan đảo khỉ, tháp bà Ponagar và thưởng thức món ngon của miền biển.Nha Trang, thành phố biển nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, từ lâu đã là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Việt Nam. Được thiên nhiên ban tặng những bãi biển, vùng vịnh đẹp cùng nhiều đảo lớn nhỏ, thành phố còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, điểm tham quan, vui chơi và cơ sở nghỉ dưỡng.

Tổng quan du lịch Nha Trang


Nha Trang là thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa, được biết đến là vùng biển thiên đường bởi sở hữu những bãi biển thơ mộng, vịnh biển đẹp bậc nhất hành tinh cùng nguồn hải sản tươi ngon, đa dạng. Tại phố biển Nha Trang xinh đẹp, bạn sẽ được tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn với các hoạt động thú vị như đi tàu gỗ, cano, khám phá các đảo, chơi dù kéo, mô tô nước, lặn biển ngắm san hô, đi bộ dưới biển...

Thiên đường biển tại xứ Trầm Hương còn khiến du khách say đắm bởi khung cảnh biển xanh - mây trắng - nắng vàng. Những bãi biển trải dài bất tận, làn nước xanh ngắt, những hàng cây nghiêng nghiêng tạo nên vẻ đẹp vô cùng lãng mạn.

Đi du lịch Nha Trang mùa nào đẹp?

Nha Trang nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, quanh năm ôn hòa, có 2 mùa trong năm:

Mùa khô (tháng 1 - tháng 8): Thời tiết nắng đẹp, nhiệt độ khoảng 28 - 30 độ C. Trời ấm áp, khô ráo và có nắng nhẹ, phù hợp với các hoạt động du lịch, vui chơi - giải trí.

Mùa mưa (tháng 9 - tháng 12): Thỉnh thoảng sẽ có mưa, lượng mưa ít, mưa ngắn trên diện tích hẹp nên sẽ không quá ảnh hưởng đến chuyến đi. Nhiệt độ dạo động khoảng 24 - 26 độ C, khá phù hợp với hoạt động nghỉ dưỡng.

Du lịch Nha Trang dường như mùa nào cũng hấp dẫn nhưng theo chia sẻ kinh nghiệm du lịch ở Nha Trang của nhiều du khách thì thời điểm thích hợp nhất đế đến đây nghỉ dưỡng là từ tháng 3 đến tháng 9.

Tuy nhiên, cũng chính vì lượng du khách đổ về Nha Trang trong quãng thời gian này là rất lớn nên các nhà nghỉ, khách sạn thường xuyên trong tình trạng hết phòng. Tốt nhất bạn hãy đặt phòng và vé máy bay trước để tránh mất thời gian hoặc không còn phòng để đặt.

Ngoài ra, nếu bạn không sắp xếp để đi du lịch Nha Trang trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 9 thì cũng không sao. Bởi lẽ thời tiết Nha Trang tương đối ôn hòa, không quá nóng quá lạnh như ở miền Bắc và cũng không “khó chiều” như ở miền Nam. Do đó, ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, nếu có thể hãy đến Nha Trang và trải nghiệm những hoạt động thú vị ở đây nhé!

Những địa điểm du lịch không nên bỏ qua khi đến Nha Trang

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar
Tháp Bà Ponagar (Nguồn: Internet)
  • Địa chỉ: đường 2 Tháng 4 - phường Vĩnh Phước - thành phố Nha Trang.
Tháp Bà Ponagar nằm trên một ngọn đồi nhỏ bên bờ dòng sông Cái mộng mơ, là một quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa cổ đến nay vẫn còn giữ lại được nguyên vẹn. Đến với Tháp Bà, bạn sẽ có cơ hội tha hồ khám phá những công trình kiến trúc cổ, lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết xa xưa và sự tích nữ thần Ponagar huyền thoại gắn liền với văn hoá của người Chăm.

Viện Hải Dương học Nha Trang

Viện Hải Dương học Nha Trang
Viện Hải Dương học Nha Trang (Nguồn: Internet)
  • Địa chỉ: số 1 Cầu Đá - phường Vĩnh Hòa - thành phố Nha Trang.
Viện Hải Dương học Nha Trang là nơi lưu giữ nhiều mẫu vật nhất tại Việt Nam cho đến ngày hôm nay. Viện được thành lập từ năm 1923 do người Pháp xây dựng, đến năm 1952 thì được giao lại cho Việt Nam quản lý cùng với hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loài sinh vật biển và rất nhiều mẫu sinh vật sống khác. Đặc biệt, Viện Hải Dương học Nha Trang còn là nơi trưng bày một bộ xương cá voi khổng lồ có chiều dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống đã được phục chế rất đầy đủ.

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn
Chùa Long Sơn (Nguồn: Internet)
  • Địa chỉ: 22 đường 23/10 - phường Phương Sơn - thành phố Nha Trang.
Trong list địa điểm tham quan khi du lịch Nha Trang tự túc chắc chắn không thể bỏ qua địa danh chốn linh thiêng chùa Long Sơn (hay còn gọi là Long Sơn Tự). Chùa Long Sơn tại Nha Trang có diện tích lên đến 3000m2, với phong cách kiến trúc độc đáo, được trang trí bởi những họa tiết chạm khắc tỉ mỉ, tạo nên một vẻ đẹp đậm chất Á Đông. Kết hợp hoàn hảo với công trình kiến trúc này là những hàng cây cổ thụ cao lớn, rợp bóng mát, giúp cho không khí xung quanh chùa luôn trong lành và mát mẻ.

Nhà thờ Đá Nha Trang

Nhà thờ Đá Nha Trang
Nhà thờ Đá Nha Trang (Nguồn: Internet)
  • Địa chỉ: 1 Thái Nguyên - phường Phước Tân - thành phố Nha Trang.
Nhà thờ Đá Nha Trang là một địa danh nổi tiếng tại Nha Trang. Nơi đây ngoài là điểm tham quan du lịch thì còn mang nhiều giá trị lịch sử và văn hóa hơn là một nhà thờ tôn giáo thông thường. Như một nhân chứng lịch sử, nhà thờ Đá đã chứng kiến bao sự đổi thay theo thời gian của thành phố này và giờ đây, chính nhà thờ cũng là cảnh quan xinh đẹp, góp phần làm nên sức hút cho thành phố biển mộng mơ.

Hòn Chồng Hòn Vợ Nha Trang

Hòn Chồng Hòn Vợ Nha Trang
Hòn Chồng Hòn Vợ Nha Trang (Nguồn: Internet)
  • Địa chỉ: phường Vĩnh Phước - thành phố Nha Trang.
Một địa điểm cũng được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên được hình thành từ nhiều lớp đá kỳ thú. Giá vé ở đây cũng là 22.000 VNĐ/người và được miễn phí gửi xe. Hãy đến Hòn Vợ Hòn Chồng Nha Trang để khám phá những tảng đá hoang sơ và tận hưởng một không gian biển trời khoáng đãng, bình yên và trông ra xa để ngắm nhìn thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

Du lịch biển đảo tại Nha Trang

Bãi biển Nha Trang chạy dài theo dọc thành phố, chỉ cần đi bộ từ đường Trần Phú là có thể đến biển. Tuy nhiên điểm tập trung đông người tắm nhất là ở khu vực quanh tháp Trầm Hương. Bãi biển của thành phố được nhiều du khách đánh giá là trong, sạch, cát vàng mịn.

Đảo trong vịnh Nha Trang mang những vẻ đẹp riêng, với làng chài, bãi tắm đôi hoang sơ, "vương quốc" của loài khỉ hay rạn san hô nhiều màu sắc.

Hòn Tằm

Hòn Tằm
Hòn Tằm (Nguồn: Internet)
  • Địa chỉ: phường Vĩnh Nguyên - thành phố Nha Trang.
Đảo Hòn Tằm nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 7km, là điểm du lịch bạn nhất định nên ghé qua khi tới với Nha Trang. Đảo Hòn Tằm đẹp mộng mơ với những hàng dừa chạy dọc trên bãi biển xanh ngát.

Du lịch ở Nha Trang, ghé thăm đảo Hòn Tằm, bạn có thể nằm trên ghế, lắng nghe tiếng sóng biển hòa với tiếng lá dừa lọ vào nhau nghe xào xạc thật êm tai, trải nghiệm những trò chơi trên biển cực kì thú vị như nhảy dù trên biển, mô tô nước, lướt ván…

Hòn Tre

Hòn Tre
Hòn Tre (Nguồn: Internet)
  • Địa chỉ: đảo Hòn Tre - Nha Trang
Quần thể nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí nổi tiếng bậc nhất Nha Trang không gì khác chính là Vinpearl Nha Trang tọa lạc trên đảo Hòn Tre Nha Trang. Đến Vinpearl Nha Trang, bạn không chỉ được trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao tại các resort, khách sạn sang trọng, mà còn được vui chơi tẹt ga tại công viên giải trí VinWonders Nha Trang với vô vàn hoạt động và trò chơi cực kì hấp dẫn sẽ khiến bạn say mê quên lối về.

Hòn Mun Nha Trang

Hòn Mun Nha Trang
Hòn Mun Nha Trang (Nguồn: Internet)
  • Địa chỉ: vịnh Nha Trang.
Hòn Mun thuộc top đầu những hòn đảo đẹp nhất không thể bỏ qua khi bạn đến du lịch ở Nha Trang. Hòn Mun được đặt tên theo màu đá đen tuyền giống như gỗ mun trên đảo. Nơi này có những mỏm đá cao vút, vách đá dựng đứng hiểm trở. Cảnh quan thiên nhiên tại đây gây ấn tượng bởi sự đan xen giữa sắc xanh của biển, của cây cối và sắc đen của đá vô cùng ấn tượng.

Bên cạnh đó, Hòn Mun còn khiến du khách say mê với bãi biển dài, cát trắng, sóng êm cùng khu resort cao cấp, với đầy đủ các môn thể thao trên biển thú vị như cano biển, flyboard, đi bộ dưới biển…

Đảo Yến (Hòn Nội)

Đảo Yến (Hòn Nội)
Đảo Yến (Hòn Nội) - Nguồn:Internet
  • Địa chỉ: 89 Thống Nhất - phường Vạn Thắng - Nha Trang.
Đảo Yến Nha Trang là một trong những hòn đảo có bãi tắm đôi độc đáo ở Việt Nam và là nơi sinh sống của nhiều loài chim yến quý hiếm, có vóc dáng nhỏ nhắn. Giữa không gian bao la, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều tổ yến bám dày đặc trên vách núi, bên dưới là từng đợt sóng biển nhấp nhô tuyệt đẹp.

Tuy nhiên đảo này lại thuộc quyền quản lý của Công ty Yến sào Khánh Hòa, vậy nên nếu muốn đến đây vui chơi thì bạn sẽ phải mua tour tham quan chứ không thể du lịch tự túc như các địa điểm du lịch khác ở Nha Trang.

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn
Đảo Điệp Sơn (Nguồn: Internet)
  • Địa chỉ: thôn Điệp Sơn, xã Vạn Thắng, Vạn Ninh, Nha Trang.
Nằm trong vịnh Ninh Vân xinh đẹp, đảo Điệp Sơn đẹp nổi bật như một dấu ấn riêng của Nha Trang. Hòn đảo hoang sơ là nơi còn lưu giữ dãy núi nguyên sinh Điệp Sơn, chính vì thế đảo cũng được gọi theo tên Điệp Sơn. Trong khi thực tế đào là một cụm gồm 3 đảo nhỏ: Hòn Bịp, Hòn Giữa và Hòn Đuốc được nối với nhau bằng con đường cát độc đáo dài hơn 800m nhưng rộng chưa tới 1m. Chính con đường này đã làm nên sức hút riêng có của địa điểm du lịch Nha Trang kỳ thú này.

Thưởng thức ẩm thực biển tại Nha Trang

Hải sản


Du lịch Nha Trang mà không thưởng thức những món hải sản tại thành phố biển thì quả là một điều thiếu sót. Được thiên nhiên ưu đãi, hải sản Nha Trang được nhiều người đánh giá là tươi ngon và phong phú so với các vùng khác.

Bún chả cá, bún sứa


Bún chả cá là món ăn nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang, món ăn đơn giản với nước dùng trong, chả cá và những sợi bún loại nhỏ xíu. Chả cá ngon và nổi tiếng do làm từ cá tươi, đảm bảo độ dai. Nguyên liệu là cá thu, cá mối, cá cờ… thường được chế biến thành hai loại là chả hấp và chả chiên.

Ngoài ra, món bún sứa với thành phần chính của món ăn này là sứa, được đánh bắt ngay trên vùng biển Nha Trang. Bún sứa được ăn kèm với chả cá, cá dầm cùng nước dùng thanh ngọt, trong vắt. Khi ăn món này, đĩa rau sống thái nhỏ, ớt hiểm, chanh là những thành phần không thể thiếu.

Bánh canh


Những quán ăn ngon Nha Trang sẽ thật thiếu sót với món bánh canh. Bánh canh Nha Trang ngon đặc biệt nhờ nước dùng được nấu từ các loại cá biển nên ngọt đậm đà, chả cá cũng được quết từ cá tươi nên dai mịn, mềm và ngọt vị cá. Thêm vào đó, bánh canh Nha Trang còn ăn kèm với cá dầm. Ăn một tô bánh canh chả cá với cá ngừ hoặc cá thu dầm, thêm một tí mắm ớt cay Nha Trang, bạn mới cảm nhận hết hương vị ẩm thực miền biển.

Nem nướng


Nem nướng tại Nha Trang được xem như món ăn dễ “gây nghiện” với thực khách. Phần nem ngon sẽ được làm từ thịt xay, thêm giò sống trộn đều và tẩm gia vị vừa ăn, được nướng thủ công trên than cho dậy mùi hương cùng phần thịt chín đều. Món nem nướng thường được ăn kèm với rau sống, khế chua, đu đủ xanh, nem giòn và đặc biệt không thể thiếu nước xốt đặc biệt được làm từ đậu phộng, thịt mang hương vị vô cùng ấn tượng. Sau khi cuốn nem cùng đầy đủ các thành phần khác trong phần ăn sẽ chấm cùng nước xốt. Vị ngọt mặn xen kẽ chút béo ngậy của nước chấm tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn.

Bánh căn


Bánh căn Nha Trang có hình dáng gần giống với chiếc bánh khọt của người miền Nam. Nguyên liệu chính để làm bánh căn là gạo. Gạo được ngâm mềm, xay thành bột và đổ chín trên những chiếc khuôn bánh bằng đất nung. Nhân của bánh căn rất phong phú và đa dạng, có nhiều loại như: thịt, trứng, nấm, mực, tôm… mỗi loại nhân mang đến cho người ăn cảm giác ngon miệng khác nhau. Nước chấm bánh căn có màu đỏ tươi, được pha hơi sánh và có vị chua ngọt hơi cay rất ngon miệng. Bánh căn được ăn chung với các loại rau sống như xà lách, rau cải, húng quế, diếp cá và xoài xanh thái thành sợi nhỏ.

Cơm hến – Bún hến


Cơm hến, bún hến đã trở thành một trong những món ngon “khó cưỡng” đối với du khách. Đến với vùng đất cố đô, bạn nên ít nhất một lần nếm thử cơm hến, bún hến. Đây đều là những món ăn mang lại cho thực khách cảm giác đầy đủ dinh dưỡng, ngon miệng và không quá đắt. Không chỉ đặc biệt ở hương vị mà những nguyên liệu đều tươi ngon sẽ là thiếu sót lớn nếu như đến với Huế bạn chưa nếm thử đặc sản này.
Bạn đã không sử dụng site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây