Điểm danh những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vũng Tàu dành cho bạn

Thứ sáu - 12/07/2024 09:46
Vũng Tàu là một điểm đến du lịch cuối tuần nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, Vũng Tàu cũng không quá xa thành phố Hồ Chí Minh nên việc di chuyển cũng rất thuận tiện. Hãy cùng với Bình Minh Mới theo dõi bài viết sau để biết thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vũng Tàu nhé!

Tổng quan về Vũng Tàu

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km. Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất. Từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

Du lịch Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh… Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy ma lực, một thành phố Vũng Tàu không chỉ hiền hòa bình dị mà còn vô vàn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Một năm chia hai mùa rõ rệt: Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, thời gian này có gió mùa Tây Nam. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời gian này có gió mùa Đông Bắc. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 27°C, tháng thấp nhất khoảng 24,8°C, tháng cao nhất khoảng 28,6°C.

Điểm danh những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vũng Tàu

Bãi Sau

Bãi Sau - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)
Bãi Sau - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Bãi Sau nằm ở phía Đông Nam của Vũng Tàu, bắt đầu từ chân núi Nhỏ cho đến khu Chí Linh. Bãi Sau cũng là bãi tắm chính của Vũng Tàu, không chỉ khách du lịch mà người dân địa phương cũng đến đây.

Bãi Sau có độ dốc thoai thoải vừa phải, sóng nhỏ. Mỗi chiều, người dân và du khách đến đây rất đông để tắm biển, hóng gió. Ngoài bãi tắm, còn có công viên Bãi Sau và quảng trường Bãi Sau là nơi vui chơi, dạo phố quen thuộc của Vũng Tàu.

Dọc theo bãi Sau là con đường Thùy Vân nên bãi tắm này còn có tên gọi là bãi Thùy Vân. Đây là con đường du lịch chính của Vũng Tàu, trải dài hai bên là các khách sạn, hàng quán nên cũng rất thuận tiện cho du khách.

Bãi Trước

Bãi Trước - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)
Bãi Trước - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Nằm cách bãi Sau không xa, bãi Trước cũng là một địa điểm du lịch Vũng Tàu được nhiều du khách lựa chọn để ngắm cảnh, hóng gió. Bãi Trước còn có tên là bãi Tầm Dương, là một vịnh nhỏ hình bán nguyệt, nằm giữa núi Lớn và núi Nhỏ, kéo dài từ đầu đường Trần Phú đến hết đường Quang Trung và sang một đoạn đường Hạ Long.

Hai bên bãi Trước là những tảng đá lớn, nhỏ xếp chồng lên nhau, tạo nên một “tường thành” bao bọc lấy bãi tắm. Dọc theo bãi Trước là công viên Bãi Trước, có hàng dừa hướng ra biển rất đẹp.

Núi Lớn

Núi Lớn - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)
Núi Lớn - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Núi Lớn là một trong hai ngọn núi đẹp ở Vũng Tàu. Với diện tích khoảng 400ha, núi Lớn là nơi tọa lạc của các địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng gồm Bạch Dinh, ngôi chùa có tượng Thích Ca Phật Đài, và Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu.

Đỉnh núi cách mực nước biển 245m nên khi đi vào con đường Vi Ba men theo triền núi, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Vũng Tàu từ trên cao. Đến đây tầm 17:00, du khách sẽ được ngắm hoàng hôn “cực phẩm” của Vũng Tàu. Con đường dốc thoai thoải, không quá rộng nhưng xe hơi vẫn có thể chạy vào.

Mỗi chiều, người dân Vũng Tàu đều lựa chọn con đường này để đi bộ, vừa tập thể dục, vừa ngắm cảnh hoàng hôn. Ngoài ra, còn có hẻm 44 đường Trần Phú cũng là một tuyến đường đẹp dẫn lên đỉnh núi Lớn. Tuy nhiên tuyến đường này nhỏ, hẹp, chưa được trải nhựa nên chỉ dành cho xe máy và người đi bộ.

Bạch Dinh

Bạch Dinh - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)
Bạch Dinh - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Bạch Dinh nằm ở sườn phía Nam của núi Lớn, cụ thể là địa chỉ số 4 đường Trần Phú, P. 1, Tp. Vũng Tàu. Ban đầu, tại bãi đất này, hoàng đế Minh Mạng đã cho xây dựng pháo đài Phước Thắng để kiểm soát cửa biển Cần Giờ. Sau này, thực dân Pháp san bằng pháo đài, xây dựng dinh thự để làm nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương. Đến năm 1907, nơi đây trở thành nơi giam lỏng cựu hoàng Thành Thái trong 10 năm. Bởi lẽ đó, người dân còn gọi Bạch Dinh là Dinh Ông Thượng.

Năm 1934, Bạch Dinh là dinh thự nghỉ mát của hoàng đế Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Năm 1992, Bạch Dinh được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia, trở thành bảo tàng trưng bày cổ vật và là nơi tham quan du lịch. Bạch Dinh được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp cuối thế kỷ XIX, tầm nhìn hướng về bãi Trước, xung quanh trồng nhiều cây xanh, nhiều nhất là cây sứ. Dinh thự có 3 tầng gồm 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 1 tầng cao, được sơn màu trắng, nguồn gốc của cái tên Bạch Dinh.

Bên ngoài, Bạch Dinh có nhiều cửa sổ hình vòm. Ba mặt tường chính của tòa nhà được trang trí bởi 8 bức tượng bán thân phong cách Hy Lạp cổ. Có 2 con đường dẫn vào dinh thự: 1 con đường uốn lượn dành cho xe hơi nằm dưới tán lá của 2 hàng cây giá tỵ, 1 đường đi bộ với 146 bậc thang và 2 hàng cây sứ nằm dọc theo đường, đảm bảo con mỗi nơi đều có một vẻ nên thơ riêng.

Thích Ca Phật Đài

Thích Ca Phật Đài - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)
Thích Ca Phật Đài - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Thích Ca Phật Đài là cụm kiến trúc Phật giáo nằm trên mạn Bắc của núi Lớn. Kiến trúc Thích Ca Phật Đài có tổng diện tích 28 hecta, kết hợp giữa phong cảnh thiên nhiên và kiến trúc Phật giáo, bao gồm nhiều công trình: quần thể các chùa Hộ Pháp, Thiền Lâm, Di Lặc, Viên Thông, bảo tháp xá lợi, và cụm vườn tượng về cuộc đời của Đức Phật.

Trong quần thể kiến trúc Phật giáo này, tượng Thích Ca Phật Đài là công trình tiêu biểu nhất. Tượng thể hiện Đức Phật Thích Ca tọa thiền, phía sau là cội bồ đề do chính Đại đức Narada trồng vào năm 1960. Tượng Thích Ca Phật Đại gồm phần bệ tượng cao 7m và phần tượng cao 6m. Phần thân tượng có 3 viên xá lợi, cùng với 13 viên xá lợi khác trong khu Bảo tháp, góp phần tôn lên danh tiếng linh thiêng của chùa.

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)
Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Đức Mẹ Bãi Dâu là địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng, không chỉ với người có đạo mà còn với du khách thập phương. Khu đất này ban đầu thuộc quyền sở hữu của ông bà Vệ Ân, sau được quyên tặng cho Hội Thừa Sai Paris. Sau này, đền thánh và tượng Đức Mẹ được xây dựng cùng với những công trình nhỏ khác, trở thành tổ hợp công trình mang tên Đức Mẹ Bãi Dâu.

Tượng Đức Mẹ được xây dựng năm 1992 ở độ cao 60m trên sườn núi Lớn, có màu trắng, cao 15m, trọng lượng gần 500 tấn. Bức tượng hướng ra biển, thể hiện hình ảnh Đức Mẹ bế nâng cao chúa Giêsu.

Hồ Mây

Khu du lịch Hồ Mây - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)
Khu du lịch Hồ Mây - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Hồ Mây là khu du lịch, vui chơi nằm ở độ cao 210m trên núi Lớn. Khu du lịch Hồ Mây rộng 50 hecta, bao gồm nhiều khu vực vui chơi, tham quan phù hợp với mọi lứa tuổi. Chính vì vậy, nơi đây là một trong những địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng được nhiều du khách ghé đến. Với những du khách thích chụp ảnh check-in, khu du lịch Hồ Mây có những khu vực kết hợp giữa công trình nhân tạo và quang cảnh thiên nhiên rất đẹp, chẳng hạn như khu rừng hoa anh đào, hồ nước nhân tạo, thác nước.

Những ai thích các trò chơi cảm giác mạnh thì có thể tham gia trò trượt ván, trượt cáp zipline, tham gia các trò chơi trong khu vực cảm giác mạnh như tàu lượn, thuyền cướp biển. Các nhóm bạn hay công ty có thể tham gia các trò chơi đồng đội như bắn súng sơn, các trò chơi tại công viên nước. Đây cũng là địa điểm du lịch Vũng Tàu phù hợp cho gia đình với khu đền chùa, vườn thú, sân khấu nhạc nước… đa dạng.

Hòn Bà

Hòn Bà - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)
Hòn Bà - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Hòn Bà là một đảo đá nhỏ nằm gần biển, cụ thể là bãi Trước. Đảo có kích thước khoảng 5.000m2, nằm cách bờ khoảng 220m. Điểm thu hút của nơi này chính là miếu Hòn Bà nằm ngay trên đảo, chiếm gần hết diện tích của đảo đá này.

Vào thế kỷ XVIII, người dân làng Thắng Tam lập miếu trên đảo để thờ Thủy Long thần nữ, cầu mong sóng yên biển lặng, mưa thuận gió hòa cho ngư dân yên tâm đi biển. Vì vậy, miếu thờ còn được gọi là miếu Bà, đảo đá từ đó cũng có tên hòn Bà.

Để di chuyển ra hòn Bà, du khách có thể đi thuyền ra. Vào ngày 14-15 âm lịch, thủy triều xuống để lộ ra một con đường đá nối giữa hòn Bà và đất liền, du khách cũng có thể chọn đường này để đi bộ ra đảo, mất tầm 20-30 phút.

Tượng Chúa Kito

Tượng Chúa Kito - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)
Tượng Chúa Kito - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Tượng Chúa Kito Vũng Tàu còn được biết đến với nhiều cái tên khác như tượng Chúa Kito dang tay, tượng Chúa Kito núi Nhỏ, tượng Chúa Kito Vua. Đây là bức tượng Chúa Giêsu nằm trên núi Nhỏ, là địa điểm du lịch nổi tiếng và là một trong những biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu.

Tượng Chúa Kito trên núi Nhỏ được xây dựng từ năm 1974 đến năm 1994 mới hoàn thành. Tượng cao 32m, hai cánh tay dài 18,4m. Tượng được đặt trên một bệ đỡ hình cánh cung cao 10m độc đáo, phía trước là bức phù điêu “Bữa tiệc ly”, phía sau là bức “Đức Chúa trao chìa khóa cho Phêrô”.

Từ chân núi Nhỏ, du khách phải vượt qua 1.000 bậc thang để đến chân Chúa. Bên trong tượng là một cầu thang xoắn ốc nhỏ với 133 bậc thang dẫn lên vai Chúa. Ở đó có một ban công nhỏ, sức chứa khoảng 3-5 người, là nơi du khách có thể ngắm nhìn thành phố Vũng Tàu từ trên cao.

Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)
Mũi Nghinh Phong - Vũng Tàu (Nguồn: Internet)

Mũi Nghinh Phong là một mũi đất nhô ra biển, nằm đối diện với khu vực tượng Chúa Kito. Nơi đây được nhiều khách du lịch biết đến như là một địa điểm check-in Vũng Tàu đẹp, có thể ngắm biển Vũng Tàu từ trên cao.

“Nghinh Phong” nghĩa là đón gió. Gió từ biển thổi qua đây, nhẹ nhàng, mát mẻ, đem lại cảm giác dễ chịu, khoan khoái. Mũi Nghinh Phong như một ngọn đồi nhỏ, dốc thoai thoải. Các bạn có thể men theo đường bậc thang và đường dốc để lên phía gò đất cao.

Tại đây còn có “cổng trời” - là một đoạn tường ngắn với cánh cổng hướng về phía biển. Có lẽ đây là một công trình xây dựng bị bỏ dở, giờ đây trở thành một background thú vị để khách du lịch Vũng Tàu check-in.

Những lưu ý khi đi du lịch Vũng Tàu

  • Giấy tờ tùy thân: Dù đi đến đâu bạn phải luôn mang giấy tờ tùy thân bên mình, đặc biệt là lúc đi xe. Giấy tờ không chỉ giúp bạn thuê phòng, thuê xe được nhanh chóng mà còn đảm bảo an toàn cho bản thân bạn khi đến du lịch tại Vũng Tàu.
  • Tiền và thẻ ATM: Khi đi du lịch chắc chắn ai cũng mang theo tiền. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế để tiền mặt trong người quá nhiều, đề phòng mất cắp hoặc rơi rớt. Thay vào đó, bạn nên để tiền trong thẻ ATM và rút ra khi cần dùng đến.
  • Vật dụng cá nhân: Những đồ dùng đã có sẵn trong khách sạn thì bạn không cần phải mang chúng theo để đỡ cồng kềnh. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ chuẩn bị những thứ cần thiết như: kem chống nắng, dù, nón, thuốc, băng cá nhân, …để sử dụng.
  • Quần áo: Bạn cần xem lịch trình cụ thể để chuẩn bị số lượng quần áo thật phù hợp. Nếu tắm biển thì bạn đừng quên mang theo đồ tắm và khăn tắm.
  • Đồ dùng điện tử: Bạn đừng quên mang theo sạc dự phòng, cáp sạc để tránh trường hợp đang chụp ảnh mà điện thoại lại hết pin. Nếu đi chơi bằng xe máy thì bạn nên cài 4G để thuận tiện cho việc xem bản đồ và tìm địa điểm.

Dịch vụ cho thuê xe du lịch đi Vũng Tàu

Bình Minh Mới là một đơn vị cho thuê xe du lịch uy tín từ thành phố Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu hoặc các tỉnh phía Nam. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê xe du lịch và xe vận chuyển. Tự hào đã từng tiếp hàng chục nghìn lượt khách hàng và cũng nhận về được rất nhiều những phản hồi, đánh giá tích cực đến từ khách hàng. Đến với dịch vụ cho thuê xe du lịch Bình Minh Mới, quý khách có thể yên tâm thoải mái tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn mà không phải lo nghĩ về vấn đề di chuyển. Bình Minh Mới chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch từ 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, xe giường nằm và Limousine với đầy đủ chủng loại xe để phục vụ nhu cầu di chuyển của quý khách hàng.

Để được tư vấn về dịch vụ thuê xe du lịch, quý khách đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, báo giá đầy đủ về mọi loại hình dịch vụ qua số hotline 0765555888 hoặc 0776689555. Bình Minh Mới luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây