Top 10 địa điểm du lịch Mũi Né không thể bỏ qua

Thứ tư - 26/06/2024 23:47
Mũi Né là nơi tắm biển lí tưởng, bạn có thể du lịch Mũi Né tự túc vào bất kì tháng nào trong năm. Trong đó, từ tháng 5 đến 8 và tháng 12 đến 2 là thời điểm lý tưởng nhất. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch Mũi Né tuyệt vời mà bạn nhất định nên ghé thăm trong chuyến đi.

Tháp chàm Poshanu

Tháp chàm Poshanu
Tháp chàm Poshanu

Tháp chàm Poshanu là cụm di tích quan trọng của dân tộc Chăm và là một trong những địa điểm du lịch Mũi Né nổi tiếng. Tháp chàm Poshanu nằm gần bãi biển Phan Thiết nên không quá khó khăn di chuyển đến tham quan. Tháng giêng âm lịch hàng năm, dưới chân tháp đều diễn ra lễ hội như Rija Nưga, Poh Mbăng Yang khi người Chăm làm lễ cầu mưa, cầu an để xin những điều tốt lành vào năm mới.
Địa chỉ: Phú Hài, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh
Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh là một trong những địa điểm du lịch Mũi Né mang đậm tính lịch sử, văn hóa. Ngôi trường được thành lập bởi các sĩ phu yêu nước vào năm 1907. Với kiến trúc cổ kính và bề dày lịch sử giữa thời hiện đại, trường Dục Thanh là một địa điểm đáng để tham quan ở Mũi Né.
Giờ mở cửa: 05:00 đến 17:00, từ Thứ Hai đến Chủ Nhật.
Địa chỉ: Trưng Nhị, Đức Nghĩa, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Bãi tắm Đồi Dương

Bãi tắm Đồi Dương
Bãi tắm Đồi Dương

Bãi tắm Đồi Dương nằm ngay trung tâm thành phố Phan Thiết là địa điểm du lịch gần Mũi Né được nhiều khách du lịch ghé thăm. Với vị trí đắc địa ngay tại trung tâm, bạn dễ dàng sắp xếp lịch trình để đến bãi tắm Đồi Dương. Bãi tắm nổi tiếng với cát vàng, nước biển trong xanh rì. Đặc biệt, biển càng đẹp hơn vào những tháng hè khi nắng vàng rực.
Địa chỉ: Công viên Đồi Dương, 206 Lê Lợi, Hưng Long, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
Giờ hoạt động: cả ngày.

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né
Làng chài Mũi Né

Đến làng chài Mũi Né vào sáng tinh mơ để ngắm bình minh trên biển và cuộc sống làng chài sôi động vào mỗi sáng. Không chỉ vậy, bạn còn “bỏ bụng” nhiều món hải sản tươi ngon vừa đánh bắt lên với giá rất mềm.
Địa chỉ: đường Huỳnh Thúc Kháng, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 23km, cách chợ Mũi Né 1km.
Giờ hoạt động: sáng sớm, từ 05:00 đến 07:00.

Suối Tiên

Suối Tiên
Suối Tiên Mũi Né

Suối Tiên là một địa điểm du lịch Mũi Né độc đáo bởi tạo hóa thiên nhiên quá kì diệu như tên gọi. Bạn nhất định nên đến Suối Tiên một lần để chiêm ngưỡng đồi đá, cát đỏ và tận hưởng cảm giác đi giữa suối mát rượi.
Địa chỉ: 40 Huỳnh Thúc Kháng, TP Phan Thiết.
Giờ hoạt động: 06:00 đến 18:00 từ Thứ Hai đến Chủ Nhật.

Bàu Trắng

Bàu Trắng Mũi Né

Đến du lịch Mũi Né sao có thể bỏ qua một địa điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất. Bàu Trắng nằm cách Mũi Né khoảng 20 km, hơn 30 phút đi xe. Nếu đi từ thành phố Phan Thiết, thời gian sẽ lâu hơn khoảng 45 phút. Đến Bàu Trắng để chiêm ngưỡng cảnh đẹp như tranh và trải nghiệm đi xe địa hình mang lại cảm giác khá mạnh.
Địa chỉ: Tân Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.
Giờ hoạt động: cả ngày.

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý
Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý là một trong những địa điểm du lịch Mũi Né đáng để ghé thăm. Biển ở đây vẫn mang nét hoang sơ với nước biển xanh trong veo và bờ cát trắng đẹp mê mẩn. Nếu là người yêu biển, bạn không thể bỏ qua hòn đảo này. Các điểm tham quan cho bạn tham khảo tại đảo Phú Quý như Hòn Tranh, Hòn Trứng, Hòn Mực, Hòn Giữa, Hòn Bút, Hòn Hải, Hòn Bố, Hòn Trào và Hòn Tiền.
Địa chỉ: xã Ngũ Phụng, Bình Thuận. Huyện đảo là một quần đảo gồm 12 đảo lớn nhỏ.

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu
Cù Lao Câu

Cù Lao Câu vẫn còn rất hoang sơ với nhiều bãi đá tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Các điểm tham quan cho bạn tham khảo tại Cù Lao Câu như Bãi San Hô, Hang Yến, Hang Ba Hòn và Đền thờ thần Nam Hải.
Địa chỉ: Tuy Phong, Bình Thuận.
Giờ hoạt động: cả ngày.

Chùa núi Tà Cú

Chùa núi Tà Cú
Chùa núi Tà Cú

Hay còn gọi là Chùa Linh Sơn Trường Thọ nằm cách thành phố Phan Thiết 28 km về phía Nam. Chùa núi Tà Cú là nơi linh thiêng cửa Phật nằm ở độ cao hơn 400 mét và là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất tỉnh Bình Thuận. Nếu là người am hiểu tín ngưỡng, bạn có thể đến thăm chùa Tà Cú trong chuyến đi đến Mũi Né nhé.
Địa chỉ: tọa lạc trên núi Tà Cú ở độ cao hơn 400 m, thuộc huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, gần quốc lộ 1A, cách TP Phan Thiết 28 km.

Đồi cát Hồng

Đồi cát Hồng
Đồi cát Hồng

Thêm một địa điểm du lịch Mũi Né có một không hai, Đồi Cát Mũi Né hay còn gọi là Đồi Cát Hồng nằm cách trung tâm Mũi Né không xa. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm trò trượt cát rất thú vị. Khi bạn trượt ván lên đỉnh đồi cát, bạn sẽ có rất nhiều điều thú vị như khi bay lên không trung. Để tham gia trải nghiệm này, du khách cần thuê một chiếc ván trượt, giá sẽ là 10.000 VNĐ/ lượt. Đua xe mô tô cũng là một trải nghiệm cảm giác mạnh khiến nhiều phượt thủ thích thú. Đi trên chiếc mô tô hầm hố, phóng nhanh qua từng đỉnh đồi cát thực sự là một cảm giác phấn khích xen lẫn cảm giác căng thẳng. Nhiều người chọn đua xe địa hình vì những cung bậc cảm xúc mà nó tạo ra.
Địa chỉ: Hòa Thắng, Bắc Bình, Bình Thuận. Đồi cát trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận.
Giờ hoạt động: 5:00 đến 18h00, nên tham quan vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn để ngắm được cảnh đẹp.

Hòn Ghềnh

Hòn Ghềnh
Hòn Ghềnh

Nhìn từ đất liền, Hòn Ghềnh giống như một chú rùa biển khổng lồ đang bơi vào bờ. Đến nay, Ghềnh Mũi Né vẫn là một ốc đảo hoang vu, chỉ có cây cối hoang vu, nhiều ghềnh thác và nhiều loại chim trú ngụ, không có nhà cửa, chỉ có đền thờ Ông Nam Hải và các ngư dân thay nhau lập nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thú vị và mạo hiểm, thì Hòn Ghềnh là nơi hoàn hảo. Bạn có thể cắm trại, đi bè, ngắm cảnh và bắt cá ở đây khi du lịch Mũi Né. Nếu bạn muốn thưởng ngoạn phong cảnh của Ghềnh thì tốt nhất nên đi vào buổi chiều vì bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khoảnh khắc hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp.

Dinh Vạn Thủy Tú

Dinh Vạn Thủy Tú
Dinh Vạn Thuỷ Tú

Dinh Vạn Thủy Tú là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. Điểm du lịch Mũi Né này nổi tiếng bởi sự tò mò xung quanh tục thờ cá và bộ xương lớn nhất của một con cá được lưu giữ ở đây. Dinh Vạn Thủy Tú được biết đến là một trong những dinh thự lớn và lâu đời nhất của nghề biển Bình Thuận. Được xây dựng vào năm Nhâm Ngọ 1762 để thờ Cá Ông, bên trong có nơi thờ gần 100 bộ xương cá. Ngoài ra, còn có nhiều di sản văn hóa liên quan đến nghề biển, được phản ánh trong các nội dung tế lễ như hoành phi, bệ thờ, tượng…

Vịnh Mũi Né

Vịnh Mũi Né
Vịnh Mũi Né

Nếu bạn là người thích bơi lội hoặc các hoạt động ngoài trời liên quan đến nước, thì Vịnh Mũi Né chính là nơi dành cho bạn. Dọc theo vịnh Mũi Né có những bãi biển đẹp với cát trắng trải dài hàng kilomet và làn nước trong vắt. Nếu muốn tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên nhiều hơn, bạn có thể thuê thuyền và đến Hòn Lao - một hòn đảo nằm sát vịnh nhưng ít người qua lại.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây