Mách bạn một số kinh nghiệm thuê xe du lịch

Chủ nhật - 30/06/2024 21:52
Chắc hẳn bạn đang tìm đơn vị cho thuê xe du lịch uy tín để tổ chức chuyến đi cùng gia đình. Vậy đâu mới là địa chỉ cho làm việc rõ ràng, minh bạch và giá cả hợp lý? Dưới đây là một vài kinh nghiệm thuê xe du lịch mà bạn nên tham khảo.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, kinh tế ngày càng khá hơn thì nhiều người nghĩ đến việc thuê xe đi du lịch cùng gia đình bạn bè. Du lịch đã giúp con người được thoải mái nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và là cách để mở mang tầm hiểu biết về mọi miền trên đất nước.

Lời khuyên bổ ích khi thuê xe du lịch

Chọn đơn vị cung cấp uy tín

Để thuê một chiếc xe đảm bảo chất lượng thì trước tiên bạn cần tìm đến các địa chỉ uy tín. Chỉ ở những nơi như vậy, bạn mới có thể tìm được những chiếc xe tốt, giúp bạn và gia đình có một chuyến đi suôn sẻ. Trước khi có ý định đặt xe, bạn nên tham khảo đơn vị cho thuê xe qua bạn bè hay người thân đã có kinh nghiệm thuê xe. Hoặc tự tìm hiểu qua internet bằng việc vào các trang diễn đàn online, bạn sẽ dễ dàng thu thâp thông tin đa dạng giúp bạn tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Đây là bước đầu rất quan trọng để bạn có được một dịch vụ thuê xe tốt nhất.

Lên kế hoạch thuê xe sớm cho chuyến đi

Mặc dù chuyến đi thường có thời gian di chuyển ngắn và bạn có thể quyết định các điểm đến một cách nhanh chóng nhưng cần phải có kế hoạch sớm. Khi bạn thuê xe cận ngày khởi hành, thường gặp phải tình trạng hết xe cung ứng do các xe du lịch đã có lịch chạy trước đó. Vì vậy, hãy chủ động lên kế hoạch sớm và liên hệ đặt xe càng sớm càng tốt. Bạn sẽ có nhiều cơ hội đặt được chiếc xe mà mình mong muốn.

Nên cẩn thận khi thuê xe vào cuối tuần

Vào những ngày cuối tuần và đặc biệt là dịp lễ, vì không đủ lượng xe cung ứng nên nhiều đơn vị cho thuê xe đã chớp lấy thời cơ đẩy giá lên rất cao so với ngày thường. Do đó, bạn phải cân nhắc về giá thật kỹ trước khi thuê xe.

Điều khoản hợp đồng rỏ ràng và cụ thể

Việc xem kỹ lưỡng điều khoản hợp đồng khi thuê xe du lịch là một việc rất quan trọng, sẽ tránh được những phát sinh trong quá trình di chuyển và thanh toán sau này. Hãy chọn những địa chỉ cho thuê xe chuyên nghiệp, từ tác phong làm việc đến cách làm hợp đồng và có nhiều ưu đãi cho khách hàng.

Chọn loại xe phù hợp

có rất nhiều loại xe du lịch như xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ và 45 chỗ… Để biết loại xe nào phù hợp với nhu cầu của mình thì bạn cần xác định xem số người đi cùng là bao nhiêu, chi phí dự định thuê xe như thế nào. Bạn phải tính toán kỹ càng trước khi lựa chọn để tránh lãng phí tiền của.

Tham khảo giá tốt nhất

Sau khi đã chọn được một số địa chỉ, bạn nên gọi điện tham khảo giá, loại xe, đời xe mới hay cũ để so sánh và chọn lựa. Nếu mức giá nhà xe cung cấp ngang bằng với nhiều đơn vị khác cùng phân khúc thị trường nhưng có nhiều ưu đãi dịch vụ, các dịch vụ đều ở mức tốt thì mức giá đó được xem là rẻ so với chất lượng.
Tùy vào từng thời điểm, nhãn hiệu, chủng loại cũng như đời xe mà chi phí thuê xe du lịch sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hỏi rõ về giá cả vì trong mùa du lịch cao điểm một số đơn vị cho thuê xe thường tăng giá dịch vụ từ 15 đến 40% do lượng khách thuê xe đông. Bởi vậy, bạn hãy cân nhắc kĩ lưỡng để lựa chọn được chiếc xe ưng ý với giá thành tốt nhất.

Những lưu ý khi thuê xe giá quá rẻ


Bạn chắc hẳn có tìm hiểu về địa điểm mình sắp đến. Vậy nên, bạn sẽ có những đánh giá nhất định về hành trình của mình. Nếu mức giá rất rẻ so với mức giá chung thì bạn nên cân nhắc về chất lượng dịch vụ. Tiết kiệm tiền bạc là điều ai cũng mong muốn. Nhiều người nghĩ rằng bỏ ra một số tiền thấp mới là tiết kiệm, thực tế không hẳn như vậy. Bạn nhận được chất lượng phục vụ tốt với một mức giá phải chăng đã là tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức. Đó mới là sự tiết kiệm thông minh và hiệu quả nhất.

Khi thuê xe du lịch bạn nên trao đổi rõ ràng trước khi thuê xe như xe mới hay cũ, giá xe có bị phát sinh thêm phí gì mà bên cho thuê xe chưa báo không, loại xe hiệu gì, đời xe sản xuất năm nào cũng như chất lượng xe.

Mục đích thuê xe là để phục vụ du lịch, vui chơi và tận hưởng kỳ nghỉ, sự thoải mái và an toàn trên hành trình là điều đáng nói nhất, do đó bạn nên thận trọng với các đại lý cho thuê xe dịch vụ giá quá rẻ, vì rất có thể sẽ kèm với chất lượng xe và dịch vụ không đảm bảo, giờ giấc không linh hoạt, không chú trọng đến yêu cầu của khách hàng làm cho chuyến đi mất vui, các thành viên trong đoàn không cảm thấy hài lòng.

Đã có những tình huống thuê được xe với giá rẻ nhưng trên đường lại phát sinh nhiều vấn đề như: xe hỏng hóc làm chậm hành trình; xe chạy không êm, rung xóc khiến say xe, mệt mỏi; công ty đề nghị hỗ trợ phí cầu đường, phí bến bãi xe ở các điểm tham quan… Những vấn đề phát sinh đó chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu. Bởi vậy, giá dịch vụ thuê xe du lịch rẻ bất thường cũng là một dấu chấm hỏi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây