Top 10 những địa điểm du lịch hè tại miền Bắc trong năm 2024

Thứ bảy - 22/06/2024 15:10
Hè đến rồi! Đây chính là thời điểm thích hợp để lên kế hoạch chuẩn bị cho mình những chuyến đi nghỉ dưỡng với những phút giây thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, bỏ lại sau lưng những bộn bề, lo toan của cuộc sống. Hãy cùng với Bình Minh Mới khám phá những địa điểm du lịch hè tại miền Bắc không nên bỏ lỡ trong năm 2024 nhé!

Tràng An - Ninh Bình

Tràng An Ninh Bình là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp và quyến rũ nhất trên thế giới. Toàn bộ khung cảnh thiên nhiên nơi đây là những cánh rừng thiên nhiên hoang sơ, bạt ngàn, là những ngọn tháp cao 200m, là hố trũng hẹp với sống núi chạy dài bao quanh, là hệ thống hồ nước nối liền nhau. Tất cả hòa quyện với nhau tại nên một danh thắng Tràng An đẹp tựa bức tranh thủy mặc, hiếm nơi đâu có được.

Mộc Châu - Sơn La

Là một địa điểm không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn trẻ đặc biệt là những bạn yêu thích cung đường phượt. Mộc Châu cách Hà Nội khoảng hơn 200 km về phía Đông Bắc. Đến với Mộc Châu vào mùa hè này, hứa hẹn sẽ là một điểm dừng chân vô cùng lý thú dành cho bạn. Được tận hưởng cao nguyên Mộc Châubầu không khí trong lành của vùng đất thảo nguyên xanh mát, không những vậy đến với cao nguyên Mộc Châu vào khoảng thời gian hè này bạn còn được thưởng thức vô số những loại trái cây đặc sản của Mộc Châu mà dường như chỉ có ở vùng đất Mộc Châu mới có trong đó nổi tiếng nhất chúng ta phải kể đến đó chính là mận và đào là hai loại quả mà rất nhiều du khách ưa thích.

Sa Pa - Lào Cai

Sapa là địa điểm du lịch thuộc tỉnh Lào Cai, nằm ở phía Bắc của Việt Nam. Thời tiết quanh năm mát mẻ, khoảng từ 15-18 độ C rất thích hợp cho những cuộc “tránh nóng” vào mùa hè hoàn hảo. Đến với Sapa, khách du lịch đừng nên bỏ lỡ những địa điểm sau nếu không sẽ cảm thấy vô cùng hối tiếc. Đầu tiên, hãy đến với công trình vĩ đại của người Pháp thời xưa- Nhà đá Sapa. Kiến trúc mang nét đẹp cổ kính, cũ kỹ, đậm chất La Mã cổ đại.

Tiếp theo hãy check in sống ảo ngay tại Núi Hàm Rồng Sapa để cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ, huyền bí của núi rừng xanh thẫm nằm lấp lo sau những màn sương mù tầng tầng lớp lớp. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm các điểm tham quan thú vị không kém của Sapa như Bản Cát Cát, Thác Tình Yêu (Thác Bạc),…

Cô Tô - Quảng Ninh

Đảo Cô Tô là hòn đảo du lịch nổi tiếng tại khu vực Quảng Ninh. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp: những bãi biển cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh, cách rừng nguyên sinh bạt ngàn, bãi đá tự nhiên với nhiều hình thù độc đáo, những rạn san hô với nhiều màu sắc bắt mắt,…Tất cả kết hợp với nhau làm nên một Cô Tô không hiện đại, sầm uất nhưng lại là điểm đến hấp dẫn của du khách trong dịp hè.

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Vình Hạ Long là địa điểm du lịch hè miền Bắc đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh nằm ở phía Đông Bắc, chỉ cách Hà Nội gần 200 kilomet. Vào năm 1994 và năm 2000, Vịnh Hạ Long được bình chọn và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Nơi đây chính là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới và được đánh giá là vùng biển đảo “cực phẩm” của Việt Nam.
Vịnh Hạ Long mang đến vẻ đẹp hấp dẫn từ những hang động tự nhiên, hùng vĩ và độc lạ. Không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà cả du khách nước ngoài ghé tham quan. Sự thu hút ngoài của Vịnh Hạ Long không chỉ vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là những hoạt động vui chơi giải trí và các địa điểm ăn uống, thưởng thức với chi phí vô cùng hợp lý.

Tam Đảo

Nếu ở miền Nam, Đà Lạt nổi tiếng về độ mát mẻ và thân thiện của người dân bản địa. Đến với miền Bắc sẽ có Tam Đảo, được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai ngay tại miền Bắc. Cách Hà Nội chỉ 200 kilomet nên bạn hoàn toàn có thể ghé đến du lịch dễ dàng.

Du khách ưa thích nơi đây vào mùa hè bởi vì sự mát mẻ và yên tĩnh quanh năm của nó. Thích hợp cho những khách du lịch muốn tìm một nơi tĩnh lặng để tận hưởng, cảm nhận nét đẹp yên bình và thơ mộng của Tam Đảo. Bởi nó khác xa với những thành phố ồn ào, sôi động và náo nhiệt như thủ đô Hà Nội. Những địa điểm độc đáo và thú vị du khách có thể ghé chiêm ngưỡng như Cầu mây Tam Đảo, Thác Bạc, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên,….đẹp nhất vào hè từ tháng 4 đến tháng 7.

Bãi biển Đồ Sơn - Hải Phòng

Bãi biển Đồ Sơn thuộc địa phận thành phố Hải Phòng, sở hữu 3 bãi tắm. Bãi tắm 1 nằm ngay dưới chân núi, có sóng lớn nên không thích hợp để tắm biển. Thế nhưng quanh khu vực tại bãi biển 1 có rất nhiều quán ăn nổi tiếng. Du khách có thể ghé qua đây để thưởng thức hải sản tươi ngon giá rẻ. Bãi tắm 2 có bờ biển rộng, thu hút động đảo du khách đến tắm biển. Tại đây, dịch vụ phục vụ du lịch, vui chơi, tắm biển được đầu tư phát triển đồng bộ. Bên cạnh đó, tại bãi biển 3 khá nhỏ, nước sâu nên không được đưa vào khai thác du lịch.

Bãi biển Sầm Sơn - Thanh Hóa

Bãi biển Sầm Sơn là bãi biển nổi tiếng tại khu vực miền Bắc, có 4 bãi tắm chính để du khách thoải mái vui chơi tắm biển. Du khách đến Sầm Sơn ngoài trải nghiệm tắm biển, trải nghiệm ẩm thực còn có thể kết hợp tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng khác gắn liền với khu du lịch Sầm Sơn như: núi Trường Lệ với những vách núi dựng đứng hùng vĩ, Đền Độc Cước, Đền Cô Tiên, hòn Trống Mái,…

Đảo Cát Bà - Hải Phòng


Đảo Cát Bà là một hòn đảo du lịch nổi tiếng của thành phố Hải Phòng, có tiềm năng du lịch lớn với hệ sinh thái đa dạng, phong phú với rừng trên cạn, rừng ngập mặn, biển,…Ghé Cát Bà du lịch vào mùa hè, ngoài được trải nghiệm tắm biển tại bãi tắm Cát Cò, bãi tắm Tùng Thu, du khách còn có thể thuê thuyền Kayak khám phá Vịnh Lan Hạ, tham quan Làng chài cổ Cái Bèo, khám phá hệ sinh thái đa dạng Vườn quốc gia Cát Bà và còn nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm hấp dẫn khác.

Khu du lịch Đồng Mô - Sơn Tây Hà Nội

Nếu du khách muốn tìm kiếm những địa điểm không cần di chuyển quá xa nhưng vẫn đặt chân đến vùng đất mới lạ với không khí trong lành, thoáng mát dành cho những dịp nghỉ dưỡng của mình. Khu du lịch Đồng Mô tại Sơn Tây có thể là lựa chọn vô cùng lý tưởng trong kế hoạch du lịch hè miền Bắc của bạn.

Khi đến Đồng Mô, ấn tượng trước mắt du khách đầu tiên chính là khung cảnh đồng cỏ thiên nhiên rộng lớn, những hồ nước ngọt, những rừng cây xanh thẳm, sâu hun hút,…..Nằm bao quanh dãy núi Ba Vì tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ và huyền bí.
Hơn thế nữa, với không gian rộng rãi, thiên nhiên và thoáng mát như nơi đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể tổ chức những buổi cắm trại cuối tuần, những hoạt động vui chơi giải trí, nướng thịt BBQ ngoài trời cùng gia đình, người thân và bạn bè ngay trên các đồng cỏ xanh mướt tại Đồng Mô.

Thông qua bài viết ở trên, chúng tôi đã tổng hợp và chọn lọc các thông tin hữu ích, giới thiệu cụ thể từng địa điểm vừa có thể nghỉ dưỡng và vừa được vui chơi giải trí, tổ chức cắm trại… bên gia đình, người thân và bạn bè của mình trong các dịp lễ Tết hay dịp đặc biệt. Nếu chưa có điều kiện để đi, bạn vẫn có thể bỏ túi cho mình một số điểm du lịch hè miền Bắc vô cùng hấp dẫn và hứa hẹn sẽ là điểm đến tuyệt vời trong tương lại. Để chuyến đi thêm trọn vẹn, bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Bình Minh Mới. Chúng tôi chuyên cung cấp xe du lịch 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, xe giường nằm và limousine để phục vụ nhu cầu di chuyển của quý khách. Bình Minh Mới chúc bạn có những chuyến đi chơi thật đáng nhớ và có nhiều kỉ niệm đẹp.

Bạn đã không sử dụng site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây